LỊCH SỬ ZETOR

1946 - 1956

Nguồn gốc thương hiệu và model huyền thoại đầu tiên


Máy kéo thương hiệu Zetor bắt đầu viết lịch sử của nó trong thời kỳ hậu chiến. Chiếc máy kéo Zetor đầu tiên, chiếc Z 25, được "đặt tên" vào ngày 15 tháng 3 năm 1946. Năm tháng sau, Phòng Thương mại và công thương Cộng hòa Tiệp Khắc đã công bố nhãn hiệu đăng ký cho thương hiệu Zetor
Thương hiệu, giống như tất cả những điều thích hợp, được sinh ra dễ dàng và đơn giản: như chữ "Z", được sử dụng trong logo của nhà máy kỹ thuật Brno Zbrojovka, nơi chiếc máy kéo đầu tiên được chế tạo, kết hợp với hai chữ cái cuối của từ "Tractor". Năm 1954, cơ sở nghiên cứu và phát triển được thành lập cho Zetor. Trong giai đoạn đó, các lĩnh vực được hoan nghênh, theo sau đó là Zetors cực kỳ thành công với model  25 và 15, Zetor model 30 mạnh hơn,  và vào năm 1956 một mô hình mới mạnh mẽ hơn, Zetor 50 Super, được sinh ra, với công suất động cơ 50 mã lực (37 kW)

1945

1 trước Z (trước Zetor) 


Kết thúc chiến tranh thế giới thứ II. Ngành công nghiệp Tiệp Khắc phải đối mặt với một thách thức: để xây dựng một máy kéo trọng lượng nhỏ, rẻ, thích hợp cho sản xuất hàng loạt. Đây là một ý tưởng hợp lý và rõ ràng. Người đứng đầu bộ phận công nghệ của Ủy ban Quốc gia ủy ban František Musil vào tháng 6 năm 1945 để hoàn thành nhiệm vụ. Musil phải đối mặt với một số trở ngại mà ông đã phải vượt qua trong thời gian kỷ lục - trong sáu tháng. Áp lực lên dự án rất cao. Bản thân Musil đã làm việc cả ngày lẫn đêm và biết cách truyền cảm hứng cho đội của mình bằng sự nhiệt tình và kỷ luật làm việc của riêng mình, mặc dù tiền công tài chính thấp của thời kỳ hậu chiến. Sự cạnh tranh cho vai trò của nhà sản xuất máy kéo duy nhất trong tương lai bao gồm Zbrojovka Brno và Škoda Plzen. So sánh thử nghiệm đã được lên kế hoạch vào một thứ bảy trong tháng mười một. Đó là khởi đầu của lịch sử nhà sản xuất công nghệ nông nghiệp nổi tiếng thế giới của Séc - nguyên mẫu "Mus" của Musil đã trở thành người chiến thắng.

1946

... và Zetor được sinh ra


Ngày 15 tháng 3 năm 1946 nhà máy Zbrojovka Brno tổ chức một lễ kỷ niệm nhỏ - vào ngày đó, ba chiếc máy kéo Z 25 đầu tiên đã được giao cho khách hàng. Chính xác là 5 tháng sau, Zetor đã nhận đăng ký nhãn hiệu để bảo vệ thương hiệu. Và chính cái tên đó được sinh ra như thế nào? Giống như tất cả những điều thích hợp, dễ dàng và đơn giản: như chữ "Z", được sử dụng trong logo của nhà máy kỹ thuật Brno Zbrojovka, nơi máy kéo đầu tiên được chế tạo, kết hợp với hai chữ cái cuối của từ "Tractor". Máy kéo đã được giới thiệu cho công chúng tại một triển lãm nông nghiệp ở Prague vào cùng năm.

1947

Khó khăn của thời kỳ hậu chiến Trong năm 1947 gần 3.500 máy kéo đã được bán - khoảng một phần ba đến Ireland, Ba Lan, Đan Mạch và Bỉ. Con số này không thấp mặc dù năng lực sản xuất 28 máy kéo mỗi ngày trong thời gian đó. Một số dự trữ đã được tìm thấy trong trường hợp không có sản xuất, đặc biệt là các công cụ gia công. Và vì vậy việc tìm kiếm các công cụ đã bắt đầu trên khắp đất nước. Họ cuối cùng đã được tìm thấy dưới lòng đất: trong các hang động của Moravian Karst gần Brno, nơi Đức quốc xã đã xây dựng hội thảo cho sản xuất chiến tranh của họ.

1947

Zetor 15 - phương án tiết kiệm chi phí. Trong những năm 1947 – 1949, 2215 chiếc máy kéo Zetor 15 đã được chế tạo. Đây là một bản mẫu thử của máy kéo một xi-lanh Zetor. Zetor 15 được trang bị động cơ diesel có công suất 15 mã lực (11 kW), hộp số sáu bánh và tốc độ tối đa 22 km / giờ.


1948

ZETOR 25 với bánh xe lớn 


František Musil tiếp tục đổi mới sản phẩm của mình. Anh tìm cảm hứng ở nước ngoài. Kết quả là một hiện thân mới của máy kéo của ông - Zetor 25 K (K = canh tác). Máy kéo đầu tiên được sản xuất năm 1948 được bán trên thị trường Ba Lan. Những thay đổi so với loại Z 25 chủ yếu liên quan đến việc truyền lực và bánh sau - máy kéo này được chế tạo cho các loại cây trồng được trồng thành hàng.

1948

Giải thưởng bí mật


Musil sở hữu rất nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế động cơ diesel. Nhu cầu về thời gian dẫn đến máy kéo Zetor 30 được đề xuất. Máy kéo sử dụng hệ thống phun trực tiếp (là một trong những chiếc đầu tiên trên thế giới) để giảm tiêu thụ nhiên liệu và được trang bị dàn cày có nâng thủy lực với công trình mới. Máy kéo đã nhận được huy chương vàng tại triển lãm nông nghiệp ở Prague năm 1948, nhưng trong cùng một năm sản xuất đã bị dừng lại theo một lệnh hiệu ứng do Ủy ban Quốc gia ban hành. Ủy ban Quốc gia đã quyết định rằng các loại máy kéo có công suất cao hơn là cần thiết. Vì vậy, giải thưởng đã được quét xuống sàn.

1949

A cho tập hợp


Trong quá trình hơn hai năm, Zetor 25 đã tập hợp rất nhiều kinh nghiệm hoạt động ở các quốc gia khác nhau. Kết quả của sự hiện đại hóa dựa trên kinh nghiệm này là Zetor 25 A (khác biệt với model 25 K) vào năm 1949, với một số lợi ích: bảng điều khiển được cải thiện bao gồm máy đo nhiệt độ, ghế bọc thoải mái, 3 điểm nối thủy lực, thứ tự, khóa vi sai và có thể điều chỉnh phía trước và phía sau bánh xe cơ sở.

1949

Chúng ta ăn mừng


Vào tháng 2 năm 1949, 10.000 máy kéo Zetor đầu tiên đã được bán.

1951

Thành công lớn 


Model Zetor 25 đạt 8.500 chiếc sản xuất vào năm 1951. Mặc dù vậy, nhu cầu cả trong nước lẫn ngoài nước đều không hoàn toàn thỏa mãn

1952

Ngay tại trung tâm của châu Âu


Ngoài máy kéo, Zbrojovka Brno cũng tập trung vào sản xuất sản phẩm khác (động cơ xe máy, súng cầm tay, máy chữ). Điều này hạn chế khối lượng sản xuất máy kéo. Sau chiến tranh, công ty mua một cơ sở rộng hơn ở vùng ngoại ô phía đông của thành phố, kể từ năm 1942 được sử dụng bởi nhà sản xuất động cơ máy bay Đức, Flugmotorenwerke Ostmark. Nhà máy cần được xây dựng lại vì hầu hết nó đã bị phá hủy bởi bom đồng minh. Zbrojovka chuyển giao đầu tiên sản xuất máy dệt ở đó nhưng sau đó chuyển giao sản xuất máy kéo Z 25 cho các cơ sở Líšeň xuất hiện thuận tiện hơn. Đây là vào năm 1952

1954

Nghiên cứu và phát triển trong nhà Vào năm 1954, cơ sở nghiên cứu và phát triển tại Zetor được thành lập, sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của các kỹ sư của Zbrojovka Brno. Kết quả đầu tiên của họ là chiếc Zetor Super 35 - một chiếc máy kéo có động cơ diesel bốn xi-lanh với công suất 42 mã lực (31 kW). Hai yếu tố mới - một trục trung tâm với lò xo lưỡi và ghế ngồi của người lái được gắn lò xo- tăng sự thoải mái cho người lái. Cabin buồng lái được trang bị hệ thống sưởi. Trong những năm 1955 - 1960, 21.500 máy kéo thuộc loại này đã được sản xuất.

1956

P cho bánh xích


Thiếu hệ thống hãm thủy lực để giảm tải trọng trục và sự phát triển chậm của lốp máy kéo thích hợp trong những năm mươi là những lý do chính cho nhu cầu tăng đối với các máy kéo chạy bánh xích. Zetor phản hồi với nhu cầu vào năm 1956 với một hiện thân máy kéo bánh xích Zetor 35 được gọi là Zetor Super P, lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm thứ hai của ngành công nghiệp kỹ thuật Tiệp Khắc tại khu hội chợ Brno. Trọng lượng của bánh xích gần gấp đôi trọng lượng của phiên bản không chạy bánh xích. Khoảng 4.200 chiếc được sản xuất đến năm 1958.

1959

Dây chuyền lắp ráp mới Năm 1959, hai dây chuyền lắp ráp mới đã được lắp đặt; một cho việc lắp ráp động cơ Zetor 35 Super và động cơ khác cho lắp ráp cuối cùng loại máy kéo này. Hai dòng sau đó sáp nhập.

1960

Xây dựng lớn 


Năm 1960, chiếc máy kéo Super 35 được hiện đại hóa và đổi tên thành Super 50. Những chiếc máy kéo này được bán ở những nơi xa xôi như Miến Điện, Ghana và Iraq. Đến năm 1968, hơn 150.000 chiếc đã được sản xuất.

1960

Khái niệm hợp nhất một phần 


Trong nửa sau của thập niên 1950, Zetor giới thiệu đầu tiên trên thế giới khái niệm tiến bộ và độc đáo của việc sử dụng các nguyên tố thống nhất trong sản xuất máy kéo, tức là khái niệm cho phép sử dụng các bộ phận giống hệt nhau cho các model khác nhau, đơn giản hóa đáng kể cả sản xuất và bảo dưỡng. Năm 1960, máy kéo Zetor 3011 đã được đưa ra như là model cơ bản cho chuỗi thống nhất mang tính cách mạng UR I. Bây giờ nó đã trở nên khả thi để phát triển hàng loạt bao gồm một loạt các model và phương án.

1960

Zetormatic


Cùng với các mô hình đầu tiên của dòng UR I, năm 1960 chứng kiến sự ra đời của Zetormatic - một hệ thống nâng thủy lực với điều khiển độ sâu tự động, cho phép chuyển một phần trọng lượng của lực kéo trên trục máy kéo phía sau và do đó cải thiện lực kéo.

1961

Ghi lại Tính đến năm 1961, mười sáu năm sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, tổng số đơn vị sản xuất là 158.570 loại Z 25, trong đó 97.000 được xuất khẩu trên toàn thế giới. Không có nhiều thương hiệu máy kéo thế giới có thể so sánh với kết quả này!

1962

Công suất cao hơn


Zetor đã đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về tăng công suất máy kéo. Để hỗ trợ sự phát triển của một máy kéo mạnh hơn "Trung tâm nghiên cứu máy kéo Tiệp Khắc - Ba Lan" được thành lập năm 1962 với vị trí trong nhà máy Zetor ở Brno.

1962

Thứ hai và thứ ba

Năm 1962 một model khác trong series tiếp theo - Zetor 4011 - và vào năm 1963, model năm 2011. Đây là khởi đầu của danh mục máy kéo nổi tiếng cung cấp cho khách hàng lựa chọn thiết bị công nghệ tùy chọn theo yêu cầu. Nhà máy Líšeň, linh hoạt phản ứng với các nhu cầu của thời gian, đảm bảo chất lượng của toàn bộ quá trình sản xuất, bao gồm cả hậu cần. Các mô hình đầu tiên của dòng UR I được trang bị động cơ diesel bốn thì hiệu suất cao với phun nhiên liệu cơ học.

1964

Zetor và Ursus


Trên cơ sở chính sách kinh tế của sự hình thành chính trị của thời kỳ, Tiệp Khắc bắt đầu hợp tác với Ba Lan trong lĩnh vực sản xuất máy kéo. Trong năm 1964 Zetor cung cấp tài liệu cho các model series UR I để giúp hiện đại hóa máy kéo của công ty Ursus của Ba Lan. Một năm sau sản xuất đã được tung ra máy kéo Ursus C-4011, được sản xuất cho đến năm 1992 với hiện đại hóa liên tục 

1964

Sản xuất trong nước

Làm thế nào để mở rộng ra nước ngoài mà không có nguy cơ chi phí vận chuyển cao? Một giải pháp tốt có vẻ là lắp ráp dựa trên hợp đồng cấp phép với các nhà sản xuất địa phương. Đây là một nhiệm vụ cho Motokov, cơ quan xuất nhập khẩu nhà nước. Zetor đã giúp cơ giới hóa nông nghiệp ở các nước ở châu Á, Trung Đông và Nam Mỹ. Các dây chuyền lắp ráp được xây dựng ở Miến Điện, Ấn Độ và Iraq, sản xuất hơn 200.000 máy kéo trong những năm 1964 - 1993.

1966

5511 


Năm 1966, dòng model series UR I được mở rộng với model 5511 lớn nhất với công suất 52 mã lực (38 kW). Máy kéo tự hào với thiết kế hiện đại và ấn tượng. Ngoài thiết kế của nó, nó còn đại diện cho những đổi mới khác: động cơ mới, mô-men xoắn tốt hơn, trục trước U chắc chắn, hệ thống lái trợ lực thủy lực và bảng điều khiển mới. Một phụ kiện tùy chọn rất quan trọng là cabin, bảo vệ tài xế nếu máy kéo lật đổ.

1967

Series "5" UR I


Series UR I  đã được hiện đại hóa vào năm 1967 theo lời khuyên của các đại diện Tây Âu của Zetor. Năm sau đã chứng kiến sự ra đời của các mẫu xe mới: 2511, 3511 và 4511. Hơn 80.000 máy kéo của loạt series này đã được bán ra.

1968

Crystal xuất hiện


Nhu cầu về sức mạnh cao hơn mang lại model đầu tiên của series UR II. Sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 1968. Một số tính năng mới và giải pháp không phổ biến tại thời điểm đó đã đặt Zetor trong số các nhà sản xuất máy kéo hàng đầu thế giới: xe an toàn đầu tiên trong ngành này được bảo vệ chống lậ. Động cơ bốn xi-lanh được trang bị các cọc cân bằng dẫn đến một thế giới khác đầu tiên - mức độ tiếng ồn trong xe cabin lần đầu tiên giảm xuống dưới 85 decibel. Hệ số mô-men xoắn cho phép lựa chọn bánh răng dưới tải và tăng gấp đôi của các bánh răng bằng lực kéo tăng của máy kéo. Trong thời gian đó, Crystal là một trong những chiếc máy kéo đầu tiên hoạt động nặng với loại hệ số nhân sớm này. Thiết kế vuông và hoạt động thái học gợi lên sự mạnh mẽ và thoải mái.

1968

Ruộng lúa


Trong những năm 1968 - 1974, máy kéo Zetor được cung cấp cho công ty Iseki của Nhật Bản. Chúng được trang bị bánh xe lồng và một hệ thống phanh đặc biệt để phù hợp làm việc trong nước của cánh đồng lúa. Bảy năm hợp tác dẫn đến việc cung cấp khoảng 4.000 máy kéo.

1970

Iraq


Nhà máy sản xuất nước ngoài lớn nhất của Zetor được xây dựng tại Iraq trong khu công nghiệp của các doanh nghiệp cơ khí nhà nước ở thành phố Iskandaríja. Trong điều kiện khó khăn của Iraq, máy kéo Zetor đã đạt được danh tiếng cao và kết quả là một hợp đồng cung cấp dài hạn. Từ năm 1970, máy kéo Zetor bắt đầu được sản xuất dưới thương hiệu Antar. Các máy kéo tháo rời cuối cùng đã được cung cấp ở đó vào năm 1990.

1971

Ấn Độ


Năm 1971, nhà sản xuất máy công cụ lớn nhất Ấn Độ, Hindustan Machine Tools, đã thực hiện hợp đồng cấp phép với Motokov để sản xuất Zetor 2511 tại địa phương dưới thương hiệu HMT. Máy kéo tự thiết lập và các modelcó công suất cao hơn được yêu cầu. Năm 1990 hợp tác đã kết thúc và HMT đã tiếp quản toàn bộ quá trình sản xuất máy kéo

1972

Series "7" UR I

Máy kéo UR I đã được hiện đại hóa kể từ khi ra mắt lần đầu tiên. Năm 1972, Series "7" bắt đầu được sản xuất với các model cơ bản 4712, 5711 và 6711 và sau đó cũng với model hai xi-lanh 2511. Máy kéo có buồng lái mạnh mẽ và thoải mái, yên tĩnh và an toàn. Chúng mạnh mẽ hơn và đạt được sức mạnh cao hơn. 99.000 máy kéo của series này đã được bán.

1975

sáu xi-lanh đầu tiên


Năm 1975, model sáu xi-lanh đầu tiên, model 12011, đã được giới thiệu cùng với model có một trục trước đẩy,  12045

1976

Thay đổi tên


Năm 1976, tên của nhà máy Líšeň đã thay đổi từ ZKL ban đầu (Nhà máy sản xuất bi cầu) Brno thành Zetor Brno.

1977

Series "9" UR I


Từ năm 1977 danh mục sản phẩm bao gồm series "9" UR I với các model  cơ bản 4911, 5911 và 6911. Hiện đại hóa một lần nữa tập trung vào sự thoải mái khi lái cho tài xế - với một thiết kế tuyệt vời và xây dựng của cabin và tương tự như bảng điều khiển. giảm tiếng ồn bên trong.

1979

Ở trên đỉnh


Năm 1979 mang lại một số kỷ lục của máy kéo sản xuất trong lịch sử thương hiệu máy kéo Zetor. Tổng số 32.670 máy kéo đã đi ra khỏi dây chuyền sản xuất

1980

Series "10“ UR I


Năm 1980, hiện đại hóa khác của series UR I - series “10” đã sẵn sàng. Máy kéo được trang bị công suất cao hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn và bộ truyền động được cải thiện với phạm vi thiết bị rộng hơn. Màu sắc của sơn cũng thay đổi - vành bánh xe có màu trắng thay vì màu đỏ và thân xe thay đổi từ màu be sang màu xanh đậm. Trong năm đó có một thay đổi lớn khác - một logo Zetor mới thay thế mô tả đơn giản của một khẩu pháo được sử dụng cho đến lúc đó.

1980

160 mã lực


Năm 1980, series UR II được mở rộng với model turbo 16045 với truyền động bốn bánh chủ động và công suất 160 mã lực (118 kW).

1981

ZTS Martin


Phát triển tiêu cực đã được đưa đến Brno vào năm 1981 - sau đó hài hòa với động thái chính trị của chính phủ Tiệp Khắc, việc chế tạo máy kéo Crystal được chuyển giao cho ZTS (nhà máy kỹ thuật hạng nặng) ở Martin. Slovakia. Sau khi Brno sản xuất khoảng 44.000 chiếc ... Ở Martin, các loại máy kéo mới được chế tạo dưới thương hiệu ZTS với ba hiện đại hóa sau đó.

1983

Gia nhập thị trường Mỹ


Năm 1983, thương hiệu Zetor gia nhập thị trường Mỹ. Trong hơn ba mươi năm hiện diện của một thương hiệu tại Mỹ, Zetor đã cung cấp gần 25.000 máy kéo cho các khách hàng Mỹ.

1984

Series "2“ UR I


Sau khi chuyển giao sản xuất series Crystal UR II sang Slovakia, UR I trở thành phần quan trọng nhất trong danh mục sản phẩm của Zetor. Ngay vào năm 1984, một series mới đã được giới thiệu, "series 2" với các model  cơ bản 5211, 6211 và 7211. Series được trang bị một động cơ mới cho phép trục xả điện phía trước điều khiển từ đầu sau của trục khuỷu. Series này đã được mở rộng hơn nữa với các trục cơ sở ngắn cho các vườn nho và các phương tiện có trọng tâm hạ xuống thấp để làm việc trên địa hình dốc. Máy kéo 7245 H được trang bị hệ thống cảnh báo giám sát vượt dốc và một cabin an toàn.

1989

7711 của series "2“


Năm 1989, model 7711 bắt đầu được sản xuất truyền động bốn bánh chủ động bao gồm một hiện thân Turbo với công suất 88 mã lực (65 kW).

1991

UR III - trở lại công suất cao hơn.


Vào đầu những năm 90, sự vắng mặt của máy kéo trong phạm vi công suất trung bình đã được giải quyết. Năm 1991, model của series mới UR III, cụ thể là 7520/40, 8520/40 Turbo và 9520/40 Turbo đã được phát triển. Vào giữa những năm chín mươi, một sự thay thế chính thức của Crystal cuối cùng đã xuất hiện, được đại diện bởi các model 10540 với công suất 105 mã lực (77 kW) và 11540 với 115 mã lực (85 kW). UR III có sự khác biệt đáng kể so với UR I, được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, truyền động với hệ thống sang số mạnh mẽ, trục sau cho tải trọng nặng và cabin lớn hiện đại với tầm nhìn rộng.

1992

Series "92“ UR I


Series này lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1992. Các nhà xây dựng một lần nữa xem xét các thuộc tính chính: hiệu suất cao hơn, độ tin cậy và sự thoải mái. Series bao gồm các model 3320/40, 4320/40, 5320/40, 6320/40 và 7320/40 Turbo. Công suất động cơ dao động từ 52 đến 82 mã lực (38 - 60 kW).

1993

Tư nhân hoá Vào ngày 1 tháng 7 năm 1993, một phần tài sản của Zetor thuộc sở hữu nhà nước đã được chuyển giao cho công ty cổ phần Zetor, phần lớn cổ phần được nắm giữ bởi Ngân hàng Hợp nhất.

1993

Zetor xanh và vàng


Năm 1993, Zetor thực hiện hợp đồng với công ty John Deere về việc cung cấp máy kéo tải trọng thấp nhưng chất lượng cao cho thị trường Mỹ Latinh. Dựa trên thỏa thuận với công ty John Deere, Zetor phải rời khỏi tất cả các thị trường Nam Mỹ. Sự hợp tác này theo sau sự phát triển của cuối những năm 1960 khi Zetor bắt đầu sự hợp tác tương tự, nhưng vì lý do chính trị, chỉ trong một thời gian rất ngắn. Trong những năm 1993 - 1996, trong thời gian hiệu lực của hợp đồng, 6.500 máy kéo đã được bán. Hội đồng cũng được đặt tại nhà máy lắp ráp của John Deere ở Mexico.

1997

New Zetor Super UR I


Một ví dụ về công nghệ hiện đại dựa trên hình dạng máy kéo truyền thống của những năm 1950. Điều này đặc biệt có liên quan năm model mới từ năm 1997: 3321/41, 4321/41, 5321/41, 6321/41 và 7321/41 T. Máy kéo được điều khiển bởi động cơ ba và bốn xi-lanh với công suất từ 45 đến 82 mã lực (33 - 60 kW) với hai và bốn bánh lái. Sự xuất hiện hiện đại không phải là lợi ích duy nhất. Cải tiến hơn nữa liên quan đến thủy lực, thiết kế cabin hiện đại mới bao gồm một cần số bên, phạm vi tốc độ cao hơn và lựa chọn mở rộng các phụ kiện tùy chọn.

1997

Braxin


Năm 1997, công ty Agrale của Brazil đã thực hiện hợp đồng với Zetor để sản xuất và cung cấp máy kéo với công suất 60 - 80 mã lực (44 - 59 kW)

1998

Gần hiện tại


Sự phát triển cũng không dừng lại trong trường hợp của series UR III. Series đã được hiện đại hóa đáng kể và vào năm 1998 khởi động lại dưới tên thương mại là Forterra. Không giống như các model hiện tại của UR III, Forterra được sản xuất độc quyền với truyền động bốn bánh chủ động. Series đầu tiên bao gồm thân xe bằng thép với độ nghiêng xuống vừa phải. Model nặng nhất là 11641 với một động cơ sáu xi-lanh với công suất 115 mã lực (85 kW). Series Forterra thứ hai sau đó bao gồm 6 model trong công suất từ 80 đến 130 mã lực (59 - 96 kW) và mức khí thải Stage III. Màu vành bánh xe đã được thay đổi thành màu xám nhạt.

1998

Motokov Trong những năm 1998-1999 gần một nửa số cổ phần được nắm giữ bởi Ngân hàng Hợp nhất đã được mua bởi Motokov. Thật không may, việc chế tạo máy kéo đã dừng lại vì thiếu vốn hoạt động.

1999

Điểm Turning


Năm 1999 Zetor một lần nữa cần phải phản ứng với nhu cầu của thời gian. Một quyết định được đưa ra để ủng hộ một giải pháp cụ thể: series UR III với sức mạnh trung bình tiếp tục được sản xuất cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ và series UR I được thiết kế cho thị trường Nga và châu Phi. Thị trường tập trung vào tiết kiệm chi phí vào một máy kéo chi phí thấp của model Major với một sự xuất hiện hiện đại, với dải công suất từ 59 đến 84 mã lực (43 - 62 kW) và tùy chọn cabin an toàn. Sản xuất đã ngưng vào năm 2006.

2000

Thiên niên kỷ mới


Đến lượt Zetor thiên niên kỷ trải qua nhiều thay đổi. Năm 2000, một chương trình khôi phục được áp dụng. Cổ phiếu Motokov một lần nữa được chuyển trở lại Ngân hàng Hợp nhất và công ty con của nó là Revitalizační traktor, s.r.o. [Revitalization tractor, công ty trách nhiệm hữu hạn]. Công ty đã phần nào ổn định với mục tiêu chính là tìm một đối tác chiến lược phù hợp.

2002

HTC Holdings A.S


Một năm quan trọng cho ZETOR và bắt đầu một kỷ nguyên mới. HTC Holding a.s., đã cứu ZETOR khỏi phá sản và đầu tư thêm tiền vào hoạt động của mình, là chủ sở hữu mới của công ty.

2004

Proxima trên sân khấu


Vào đầu thiên niên kỷ mới, sự phát triển và đổi mới của series UR I tiếp tục chủ yếu liên quan đến việc tuân thủ các quy định căng thẳng của luật môi trường mới được áp dụng trên các thị trường tiên tiến. Các model trước đây của series được thay thế từ năm 2004 với các máy kéo hiện đại được biết đến dưới tên thương mại Proxima, tuân thủ các giới hạn khí thái nghiêm ngặt hơn. Dòng Proxima thay thế dòng Super, cho đến nay đại diện cuối cùng của UR I. Động cơ mới đã kết thúc khái niệm 4 đầu xi lanh riêng biệt. Trong series này vành bánh xe màu trắng cũng được thay thế bằng vành màu xám. Các model bốn xi-lanh có sẵn trong phạm vi công suất 75 - 90 mã lực (55 - 66 kW).

2007

Proxima có bổ sung


Năm 2007, danh mục sản phẩm của Zetor đã được mở rộng với dòng Proxima Plus, được trang bị trục trước và sau cho tải nặng. Các yếu tố mới bao gồm nắp ca-pô nghiêng, cho phép dễ dàng tiếp cận với các bộ lọc dầu, nhiên liệu và không khí.

2008

Proxima với hai bổ sung 


Vào cuối năm 2008, công ty đã bắt đầu sản xuất máy kéo Proxima Power với ba model bốn xi-lanh mới được trang bị một sự mới lạ thú vị - một bộ truyền động với lựa chọn đảo ngược điện thủy lực cho phép chuyển số lùi dưới tải trọng, gọi là Power Shuttle. Trong năm 2009 sức mạnh của series này đạt 117 mã lực (86 kW).

2010

Forterra 2010


Vào năm 2010, model mới nhất của dòng Forterra là model 135 với động cơ mới là Z 1605 với công suất 136 mã lực (100 kW) và một đầu xi lanh mười sáu van. Động cơ của toàn bộ phạm vi công suất đã được đồng nhất cho Stage III. Dòng sản phẩm mới của máy kéo Forterra cũng phân biệt chính nó với thiết kế và thiết bị nội thất của nó. Một sự đổi mới đáng kể đã được thể hiện bởi nắp ca-pô nghiêng của một thiết kế hoàn toàn mới. Phong cách này gần với Proxima, với một hình vuông và đèn pha tròn giống hệt nhau. Nội thất cabin được phân biệt với một bảng điều khiển thủy lực mới với cáp điều khiển được bao phủ của phân phối thủy lực.

2011

Proxima 2011 Zetor giới thiệu một số phát triển và cải tiến mới.

Trong năm 2011, chúng bao gồm các phiên bản mới của dòng Proxima, Proxima Plus và Proxima Power. Máy kéo được trang bị một loại nhận diện mới (với số không ở cuối), trong đó hai số đầu tiên biểu thị công suất động cơ theo công suất của ngựa theo ISO 14396 (không có phụ kiện). Các yếu tố hiện đại hóa chính là sự ra đời của thủy lực cơ khí với cảm biến tải liên kết hàng đầu. Sự khác biệt lớn nhất từ thủy lực Zetor được cung cấp cho đến khi được biểu diễn bằng sự vắng mặt của xy lanh bên trong. Bố cục của các yếu tố chính cũng đã được thay đổi. Các chức năng chính của thủy lực cơ học được điều khiển bởi một cặp đòn bẩy nằm ở bên phải của buồng lái. Đối với các điều khiển mới, nội thất cabin cũng được cải thiện. Các thiết bị điện trong dòng Proxima đã được mở rộng với một bảng điều khiển kỹ thuật số. Ngoài ra, tất cả các model của dòng Proxima bao gồm các đầu nối kín cho các nút chính và tùy chọn mở rộng phụ kiện bằng kính chắn gió phía sau có sưởi và gương chiếu hậu.

2012

Forterra HSX


Năm 2012, Zetor đã tung ra thị trường Forterra 140 HSX. Máy kéo được trang bị công nghệ hiện đại: thế hệ mới nhất của Power Shuttle, hộp số truyền động 5 cấp với hệ số ba bậc, thủy lực hạng nặng, công nghệ HitchTronic độc quyền của Zetor, , màn hình LCD, chiều dài cơ sở dài hơn để tăng độ ổn định và an toàn cho người lái.

2013

ZETOR MAJOR 


Kho vũ khí hiện tại! Zetor Major huyền thoại đã trở lại! Với Major, không chỉ là tên của model năm 1960 nổi tiếng mà còn trở về, mà còn toàn bộ khái niệm - một máy kéo nhỏ gọn và mạnh mẽ, đa năng và đáng tin cậy. Một trợ giúp nhỏ, nhưng được thiết kế cho các công việc lớn!

2014

FORTERRA HD đưa Zetor trở thành thương hiệu của máy kéo công suất cao hơn


Zetor có đơn giản là một thương hiệu cho những người nông dân không? Phản ứng của nhà sản xuất máy kéo Séc là model Forterra HD, với nhiều cải tiến kỹ thuật nhằm tăng tiện ích cho khách hàng và đảm bảo hoạt động thoải mái. Động cơ 150hp vượt qua mọi trở ngại.

2015

ZETOR CRYSTAL Huyền thoại trở lại!


Khách hàng của Zetor nhanh chóng học một cụm từ tiếng Anh mới - Crystal HARD WORKER! Và nó là rõ ràng từ các thông số cơ bản của model CRYSTAL huyền thoại mà biệt danh "công nhân chăm chỉ" đã không được áp dụng vô tình. Nó hoạt động “chăm chỉ” trong mọi điều kiện.

2016

Kỷ niệm 70 năm ZETOR - ZETOR với thiết kế mới của PININFARINA


Lấy ra một chai rượu sâm banh và chuẩn bị sẵn sàng cho một bữa tiệc tuyệt vời! Zetor đang kỷ niệm lần thứ 70!!! Những gì đại diện cho tuổi già trong con người là nguyên tố của cuộc sống cho Zetor! Zetor luôn đồng nghĩa với Hiệu suất, Độ bền và Tổng chi phí sở hữu. Kể từ khi thành lập, Zetor đã không ngừng phấn đấu để làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Những nỗ lực nàybao gồm việc giới thiệu thủy lực Zetormatic với hệ thống điều khiển tưới tự động, chiếc máy kéo có cabin an toàn đầu tiên trên thế giới và ý tưởng thống nhất các phụ tùng thay thế, cách mạng hóa sự dễ dàng mà máy kéo Zetor có thể được sửa chữa và bảo dưỡng. Và những nỗ lực này tiếp tục cho đến ngày hôm nay! Từ sự ra mắt của Major và Forterra, Crystal mới! Zetor không chỉ sống trên những vinh quang trong quá khứ! Nó vẫn đại diện cho sự hợp tác giữa con người và máy móc! Một cỗ máy giúp bạn khi bạn cần, có thể hoạt động dễ dàng nhưng vẫn mạnh mẽ và bền bỉ! Một chiếc máy được thiết kế và sản xuất tại Zetor bởi những người đã nghiên cứu kỹ về nhu cầu của bạn, cho dù bạn đang làm việc trong cánh đồng, rừng rậm hay trên đường. Những người đó cũng có cảm giác về cái đẹp. Đó là lý do tại sao máy kéo Zetor của tương lai đã được trình diễn tại Agritechnica, hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về máy móc và thiết bị nông nghiệp ở Hannover vào năm 2015. Sau tất cả, đường cong quyến rũ của nó đến từ studio Pinninfarina nổi tiếng thế giới, hợp tác với các nhà máy ô tô uy tín nhất trên thế giới. Và khi sự xuất hiện tuyệt đẹp này được sao lưu bằng độ tin cậy và hiệu suất được tìm thấy dưới nắp ca-pô - thì tương lai là thứ mà mọi người có thể mong đợi !!! Một tương lai kéo dài thêm ít nhất 70 năm nữa